Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ XIII HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN QUẢNG HÒA
Lượt xem: 71

              Sáng ngày 24/11/2023, Tổ đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) huyện khóa XX đơn vị bầu cử số 4 gồm các Ông, Bà: Nông Thị Niêm - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Lê - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, CT HĐND xã Mỹ Hưng; Đinh Văn Thuần - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tiên Thành đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ XIII HĐND huyện Quảng Hòa tại hội trường UBND xã Mỹ Hưng.

anh tin bai

            Đồng chí Đinh Văn Thuần - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tiên Thành

Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả 10 tháng thực hiện phát triển

kinh tế - xã hội và phương hướng nhiệm vụ hai tháng cuối năm 2023

                   Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Tổ đại biểu số 04 HĐND huyện, ông Đinh Văn Thuần đại diện cho Đại biểu HĐND huyện Báo cáo các nội dung về phát triển kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2023. Trong Báo cáo cũng nêu rõ về tình hình, kết quả thực hiện trên các lĩnh vực như sau:

                   - Tình hình thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu: Năm 2023, huyện Quảng Hòa đề ra 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội với 42 chỉ tiêu thành phần. Kết quả đến nay có 11/34 chỉ tiêu với 18/42 chỉ tiêu thành phần đạt và vượt kế hoạch, 04/32 chỉ tiêu đạt trên 65% KH, 02 chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch, có 17/32 chỉ tiêu chưa thực hiện đánh giá, dự kiến đạt kế hoạch đề ra

                - Lĩnh vực kinh tế: Các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 được chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt từ đầu năm. Nhìn chung các công trình dự ánthuộc nguồn vốn đầu tư công được triển khai đảm bảo đúng tiến độ, kết quả giải ngân vốn đầu tư đến nay đạt trên 44% KH. Tuy nhiên việc triển khai nguồn vốn sự nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tiến độ triển khai chậm so với kế hoạch; kết quả giải ngân nguồn vốn sự nghiệp đến nay đạt 20% KH. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 10 tháng đầu năm đạt 479,93 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt 668 tỷ đồng, tăng  3,5% so với cùng kỳ; Kim nghạch xuất, nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn đạt 166,4 Tr.USD, giảm 59% so với cùng kỳ.

                   Sau khi nghe báo cáo, cử tri các xóm trên địa bàn xã đã đồng tình với các nội dung mà đại biểu HĐND huyện đã báo cáo và phấn khởi trước những kết quả đạt được của huyện nhà trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 10 tháng trong năm 2023. Đồng thời tin tưởng vào sự quyết liệt, sát sao, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua.

anh tin bai

  Cử tri xóm Bó Phường phát biểu ý kiến tại Hội nghị

                   Với tinh thần thẳng thắn và dân chủ, cử tri của 9 xóm trên địa bàn xã Mỹ Hưng đã kiến nghị tới đại biểu HĐND huyện những vấn đề liên quan đến xây dựng và sửa chữa Nhà văn hóa xóm Hợp Nhất, Tục Mỹ, Nà Lếch, Nà Riềng; xây lò đốt rác thải trên địa bàn các xóm chưa có lò đốt; thực hiện làm đường nội đồng xóm Nà Chào, Nà Thắm; trạm biến áp điện lực tại xóm Nà Quang điện không đủ để sinh hoạt cần thực hiện để đảm bảo bà con nhân dân có đủ điện sinh hoạt; khác phục đoạn đường lập phân làm thêm kè và mương để thoát nước; Sửa lại cột và đường dây điện tại xóm Nà Riềng cột điện bị nghiêng đường dây bị trùng xuống đất; Phân bổ nguồn lực để đảm bảo cho xã đạt các tiêu chí về đích nông thôn mới trong năm 2024.

                   Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo, các ngành đã có phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

anh tin bai

Ông Nông Hà Đức - Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phát biểu

giải trình và tiếp thu các kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND xã

               Đồng chí Nông Hà Đức đã trả lời ý kiến của các cử trị thuộc thẩm quyền của UBND xã  như sau: Về xây dựng mới nhà văn hóa xóm Hợp Nhất dự kiến sẽ xây mới trong năm 2024; thực hiện xây dựng trạm biến áp tại xóm Nà Quang để đảm bảo cho nhân dân có điện sinh hoạt sẽ thực hiện trước tết nguyên đán năm 2024. Các ý kiến khác của cử tri có ý kiến với tổ đại biểu HĐND huyện gửi tới các cơ quan trức năng để thực hiện và có biện pháp khắc phục cho bà con nhân dân.

anh tin bai

Bà Nông Thị Niêm - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

 giải trình và tiếp thu các kiến nghị thuộc thẩm quyền

              Thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện Thị Niêm - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cử tri 9 xóm trên đia bàn  xã Mỹ Hưng, làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND huyện tại kỳ họp tới./.

 

 

Lăng - Lành
Đăng nhập