Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÂU LẠC BỘ DÂN CA - DÂN VŨ XÃ MỸ HƯNG
Lượt xem: 940

Chiều ngày 14/01/2024 Câu lạc bộ Dân ca - Dân vũ xã Mỹ Hưng tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và Phương hướng hoạt động năm 2024 đến dự với Hội nghị tổng kết có đồng chí Lương Văn Bằng, đồng chí Hoàng Thị Khánh Trang - chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quảng Hòa; đồng chí Hoàng Văn Lê - Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Đinh Tuyết Mai - Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Hoàng Thu Trang - Công chức Văn hóa - Xã hội xã Tiên Thành; đại diện lãnh đạo các ban nghành đoàn thể xã, đơn vị trường Tiểu học Nà Quang xã Mỹ Hưng, Trạm Y tế xã, Công an xã; các ban nghành đoàn thể xóm Tục Mỹ; Câu lạc bộ xóm Nà Thắm, Nà Chào xã Mỹ Hưng; Câu lạc bộ xóm Lếch xã Mỹ Hưng.

anh tin bai

Quang cảnh nơi diễn ra hội nghị tổng kết

Tại Hội nghị Tổng kết cô Đàm Thị Hoa - Trưởng Ban quản lý Câu lạc bộ Dân ca - Dân vũ xã Mỹ Hưng đã báo cáo những kết quả hoạt động Câu lạc bộ đã đạt được trong năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2024 như sau:

* Những kết quả đã đạt được trong năm 2023

- Câu lạc bộ “Dân ca, Dân vũ” do UBND xã thành lập theo Quyết định số 213/QĐ-UBND ngày 12/9/2022 và được kiện toàn lại theo Quyết định số 146 /QĐ-UBND ngày 5 tháng 12 năm 2023 và Quyết định số 235/QĐ-UBND, ngày 20/9/2022 về việc ban hành điều lệ hoạt động của câu lạc bộ. CLB hoạt động nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, bảo tồn nét đẹp văn hoá góp phần giữ gìn bảo tồn di sản văn hoá phi vật thể trong xã, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong toàn xã; quy tụ các hội viên năng khiếu làm hạt nhân cho phong trào văn nghệ của xã.

- CLB tham gia các hoạt động biểu diễn, giao lưu phục vụ các ngày lễ tết ở khu dân cư, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các phong trào khác do xã phát động và lưu diễn bên ngoài, lưu diễn phục vụ các tổ chức, các cơ sở xóm theo sự chỉ đạo, sự phân công của UBND xã. Thực hiện Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ đi viếng việc hiếu của gia đình thành viên câu lạc bộ được 04 lần.


* Tham gia các hoạt động do xã tổ chức

Năm 2022: Ngày 07/10/2022 tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng tại trường tiểu học Nà Quang hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Năm 2023:

+ Tham gia 02 tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội biên phòng toàn dân 3/3/2023

* Tham gia các cuộc thi do huyện tổ chức:

Năm 2023:

+ Tham gia 01 tiết mục văn nghệ tại Lễ hội tranh đầu pháo thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa năm 2023

+ Tham gia sự kiện xác lập kỷ lục Màn đồng diễn 1000 người hát then đàn tính tại thác Bản Giốc

* Kinh phí

- Kinh phí hoạt động do thành viên CLB đóng góp; Nguồn do UBND xã hỗ trợ; Các nguồn kinh phí khác được hỗ trợ từ việc đi biểu diễn cho các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân ủng hộ.

*Hạn chế, tồn tại

- Việc phát triển hội viên gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với đối tượng trẻ

- Công tác sinh hoạt Câu lạc bộ chưa được thực hiện thường xuyên

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí để hoạt động Câu lạc bộ còn hạn chế

* Phương hướng hoạt động năm 2024

- Hoạt động sinh hoạt câu lạc bộL: Thực hiện sinh hoạt câu lạc bộ mỗi quý một lần

- Hoạt động thực hiện mỗi tháng ra mắt được 3 sản phẩm văn hóa, văn nghệ

+ Nhóm hát then mỗi quý thực hiện ra mắt được 02 sản phẩm dân ca (đàn tính, hát then, các bài hát về dân ca truyền thống, bài hát về quê hương đất nước, múa...)

+ Nhóm dân vũ mỗi quý thực hiện ra mắt được 01 tiết mục nhảy dân vũ

+ Các sản phẩm văn hóa, văn nghệ của nhóm hát then và nhóm dân vũ sẽ ra mắt vào mỗi quỹ tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ.

* Hoạt động tổ chức chương trình giao lưu

- Trong năm tổ chức 02 chương trình giao lưu dân ca dân vũ giữa các câu lạc bộ trên địa bàn xã.

- Tổ chức 01 chương trình giao lưu dân ca dân vũ giữa câu lạc bộ xã với các câu lạc bộ xã bạn trên địa bàn trong huyện hoặc ngoài huyện.

* Hoạt động tổ chức chương trình tổng kết năm

- Câu lạc bộ thực hiện 01 chương trình tổng kết cuối năm

anh tin bai

Cô Đàm Thị Hoa - Trưởng Ban quản lý Câu lạc bộ Báo cáo Kết quả hoạt động năm 2023 và

 Phương hướng hoạt động năm 2024 của Câu lạc bộ Dân ca - Dân vũ xã Mỹ Hưng

 

 Phát biểu tại Hội nghị tổng kết đại diện lãnh đạo đồng chí Lương Văn Bằng - Chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quảng Hòa đã biểu dương những kết quả của Câu lạc bộ Dân ca - Dân vũ xã Mỹ Hưng đã đạt được, bên cạnh đó là những tồn tại khó khăn mà Câu lạc bộ đã nêu ra trong báo cáo nhưng Câu lạc bộ đã cố gắng khắc phục để hoạt động trong năm 2023; tại Hội nghị đồng chí cũng đã đánh giá cao Câu lạc bộ đã đề ra được các phương hướng hoạt động trong năm 2024 rất cụ thể từng hoạt động để từ đó thực tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo đồng chí Lương Văn Bằng - Chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quảng Hòa phát biểu tại Hội nghị tổng kết

 

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết đồng chí Đinh Tuyết Mai - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hưng đã biểu dương những kết quả mà Câu lạc bộ đã đạt được trong năm 2023. Trong thời gian tới Câu lạc bộ cố gắng phát huy những kết quả đã đạt được. Thực hiện truyền dậy cho các thế hệ sau để bảo tồn và phát huy được các làn điệu dân ca và đàn tính trên địa bàn xã được ngày càng nhiều hơn; bên cạnh những hoạt động Dân ca thì hoạt động Dân vũ trong câu lạc bộ đã tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp chị em phụ nữ được giao lưu, trau dồi thêm kiến thức về bộ môn dân vũ, thể hiện năng khiếu của bản thân; đồng thời là môi trường để các chị em rèn luyện sức khỏe, từ đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao địa phương phát triển.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Tuyết Mai - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hưng phát biểu tại Hội nghị 

 

 

              Hình ảnh các hoạt động tại Hội nghị tổng kết

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

Đăng nhập