Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Mỹ Hưng tổng kết công tác mặt trận năm 2022 triển khai chương trình hành động năm 2023
Lượt xem: 150

              Sáng ngày 04/01/2023 Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Mỹ Hưng tổ chức Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Mỹ Hưng lần thứ 6, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Văn Tần - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hưng, đồng chí Nông Hà Đức - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hưng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban nghành đoàn thể xã và đại diện tổ công tác biên phòng, cán bộ kiểm lâm huyện phụ trách địa bàn xã.

              
     

                    Toàn cảnh diễn ra hội nghị

         Trong năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và của Đảng ủy, tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất hành động. Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư, củng cố tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác phối hợp giữa MTTQ với các tổ chức thành viên, các ban, ngành luôn chặt chẽ và có hiệu quả thiết thực. Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, kiến nghị với cấp ủy Đảng và Nhà nước những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Các cuộc vận động do MTTQ phát động luôn nhận được sự ủng hộ của các các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia. Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trong quá trình triển khai thực hiện luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết trong nhân dân và cũng là động lực để nhân dân thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát.

 

Đồng chí Lê Văn Khương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận

 tổ quốc báo cáo công tác mặt trận năm 2022, triển khai

chương trình hành động năm 2023

         Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Tiếp tục triển khai tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Kết quả, tính đến nay đã vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn được hơn 3.500m2 và đóng góp hơn 150 ngày công lao động. Đã ban hành Thư kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ “Xây dựng nông thôn mới năm 2022, tính đến nay đã thu được trên 4.000.000đ và đang tiếp tục thu. Từ nguồn Quỹ, trích hỗ trợ xây dựng Biển Pa nô về xây dựng Nông thôn mới của xã.

Nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ban vận động Quỹ đã vận động, kêu gọi cán bộ, nhân dân và người hảo tâm trên địa bàn đóng góp Quỹ, đến nay đã thu được trên 6.418.000đ. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã triển khai thực hiện tốt. Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng thông qua các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà... Cụ thể đã phối hợp rà soát, tổng hợp số nhà tạm, nhà dột nát theo Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát của huyện được phê duyệt 32 nhà. Kết quả đến nay trên địa bàn đã thực hiện được 31/32 nhà lắp ghép, xây mới, sửa chữa, đến thời điểm báo cáo đã làm xong được hỗ trợ hoàn toàn và hỗ trợ tạm ứng kinh phí là 18 nhà (trong đó có 15 nhà đã được hỗ trợ đủ kinh phí, 03 nhà được hỗ trợ tạm ứng) và 13 nhà đã làm xong chưa được hỗ trợ kinh phí.

         Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm 2022, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã phát động phong trào thi đua năm 2023 trong hệ thống Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của MTTQ xã với chủ đề ‘‘Thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023’’ với các nội dung cụ thể sau:

          1. Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó tập trung thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị khoá XII về ‘‘Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’; nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, tham gia tốt các phong trào thi đua, các chương trình, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tổ chức, phát động.

          2. Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước trong năm 2023.

          3. Tập trung phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị Quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Hòa lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Mỹ Hưng khoá XI, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó tập trung phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 15/12/2016 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động ‘‘Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh’’; triển khai thực hiện tốt tháng cao điểm ‘‘Vì người nghèo’’; cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’; phong trào ‘‘Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc’’, ‘‘Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông’’….

          4. Chú trọng phát huy dân chủ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh, trong đó tập trung thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội; Quy định về MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền (Ban hành theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị). Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế, chương trình phối hợp giữa MTTQ với HĐND, UBND, các ban, ngành liên quan thực hiện các chương trình giám sát và tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước và sau các kỳ họp theo đúng quy định.

          5. Thực hiện tốt Kết luận số 62-KL/TW, ngày 08/12/2009 của Bộ chính trị (Khoá X) về ‘‘Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội’’ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; thường xuyên quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác Mặt trận, đa dạng hoá phương thức hoạt động của Uỷ ban MTTQ và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Thường xuyên quan tâm xây dựng, bồi dưỡng và tuyên truyền nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác.

          * Một số chỉ tiêu cụ thể:

          1. Phấn đấu 85% số gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá, 85% Làng văn hoá, 100% khu dân cư tổ chức tốt ‘‘Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc’’ (18/11)

           2. Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu 100%  Ban công tác Mặt trận khu dân cư xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (trong đó ít nhất có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Phấn đấu 80% đạt khá trở lên, không có khu dân cư yếu, kém.

         Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã đã khen thưởng cho 01 tập thể, 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Đồng chí Đinh Văn Tần - Ủy viên ban thường vụ huyện ủy - Bí thư Đảng ủy xã

và đồng chí Lê Văn Khương – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã

trao khen thưởng cho tập thể và cá nhân tại Hội nghị

 

 

Lăng Lành
Đăng nhập